Cách nào để có giấc ngủ ngon và sâu

Mất ngủ lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng căng thẳng, hay cáu gắt với người xung quanh, ảnh hưởng đến sự tập trung trong lúc làm việc và ảnh hưởng đến suy giảm hoạt động của não, gây rối loạn lo âu… Vậy nguyên nhân gây mất ngủ từ đâu và làm cách nào để có giấc ngủ ngon và sâu?

Nguyên nhân gây mất ngủ

Có rất nhiều nguyên nhân gây mất ngủ, có thể chỉ là những lo âu hay căng thẳng nào đó trong đời sống hàng ngày chưa được giải quyết ổn thỏa. Hay do thói quen ăn uống sinh hoạt hằng ngày như việc hút thuốc lá, uống cà phê nhiều, rối loạn giờ giấc trong ngày… hoặc do những bệnh lý như viêm xoang, dạ dày, đau xương khớp… cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng ngủ không ngon và không sâu giấc.

Hút thuốc lá nhiều là nguyên nhân gây mất ngủ

Hút thuốc lá nhiều là nguyên nhân gây mất ngủ

Cách để có giấc ngủ ngon và sâu

Một giấc ngủ chất lượng phải đảm bảo được những yếu tố cơ bản như: ngủ đúng giờ, ngủ đủ giờ và sâu giấc, cảm thấy khỏe khắn, thoải mái khi thức dậy. Trong dân gian có rất nhiều cách để có giấc ngủ ngon và sâu từ những thảo dược tự nhiên như:

Trà tâm sen: Tâm sen 5g, lá vông 20g, táo nhân 10g. Tâm sen được sao thơm; táo nhân sao đen, đập dập; lá vông sấy khô, tán bột. Đem tất cả các loại trộn đều, hãm với 1 lít nước, rồi lấy nước đó uống nhiều lần trong ngày, giúp thanh tâm, chữa đau đầu, mất ngủ, tim đập nhanh và là cách để có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Hạt táo chua (táo nhân): Dùng 50g hạt táo chua, giã nhỏ; đun sôi kỹ với 300ml nước trong 15 phút. Dùng nước này uống hàng ngày trước khi đi ngủ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. Tinh dầu có trong hạt táo có tác dụng dưỡng não, an thần rất tốt là cách để có giấc ngủ ngon và sâu.

Hoa nhài: Lấy 100-200g rễ hoa nhài, ngâm với 1 lít rượu trắng 35-40 độ. Mỗi ngày uống 10-20 ml 30 phút trước khi đi ngủ. Nếu không uống được rượu, có thể dùng rễ nhài hãm uống thay trà, cũng là một trong những cách để có giấc ngủ ngon và sâu.

Những cách vừa nêu trên khá hiệu quả nếu áp dụng thường xuyên và khi bệnh mất ngủ chưa trở nên trầm trọng. Tuy nhiên, nếu tình trạng mất ngủ diễn ra thường xuyên, liên tục và trầm trọng hơn thì cần nghĩ đến một phương thuốc đặc trị mất ngủ khác bằng Đông y điều trị, để có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Viên nang Thanh Tâm An Giấc Thanh Tuấn là sự lựa chọn mới dành cho người mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Sản phẩm được được bào chế từ 9 vị thảo dược tự nhiên: đan sâm, táo nhân, thảo quyết minh, đương quy, nhân sâm, cát cánh, cam thảo, xuyên khung, thiên môn có công dụng bổ tâm an thần, dưỡng huyết, khắc phục các triệu chứng hồi hộp khó ngủ, mang lại giấc ngủ tự nhiên, ngủ ngon và sâu giấc.

hanh Tâm An Giấc là sản phẩm giúp có giấc ngủ ngon và sâu từ Đông y

Thanh Tâm An Giấc là sản phẩm giúp có giấc ngủ ngon và sâu  từ Đông y hiệu quả

Sản phẩm Thanh Tâm An Giấc là một trong những cách giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hiệu quả với nhiều ưu điểm: mang lại giấc ngủ tự nhiên, ngon, sâu giấc; khi duy trì sử dụng sản phẩm người bệnh không lo bị mất ngủ trở lại, giúp ăn ngon ngủ tốt hơn. Thanh Tâm An Giấc được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Một viên nang cao khô được chiết xuất từ 09 vị thuốc khác nhau được chia đều theo tỷ lệ nhất định, đóng viên qua hệ thống máy nén tiêu chuẩn EU-GMP (tiêu chuẩn sản xuất Châu Âu) đảm bảo dược tính trọn vẹn 100%. Sản phẩm đã được Cục An Toàn Thực Phẩm – Bộ Y Tế cấp phép lưu hành toàn quốc.

Để đạt hiệu quả điều trị mất ngủ một cách tốt nhất, bạn nên bổ sung thêm nhiều rau xanh giàu vitamin và khoáng chất như bông cải, rau chùm ngây, các loại củ quả chứa nhiều sinh tố vi lượng như cà rốt, cà chua… Tập thể dục đều đặn mỗi ngày, chỉ cần tập các bài tập nhẹ nhàng như: yoga, bơi lội, đi bộ, dưỡng sinh… tối thiểu 30 phút mỗi ngày, giúp tinh thần sẽ cảm thấy phấn chấn, vui vẻ để có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích về  cách để có giấc ngủ ngon và sâu  hơn. Mọi thắc mắc về bệnh mất ngủ cũng như tìm hiểu chi tiết và về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ:

Công ty Đông y Thanh Tuấn

Địa chỉ: 75 Trường Chinh, Phường Phú Mỹ, Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu

Website: http://sieuthithuocdongy.vn/ hoặc https://www.dongythanhtuan.vn/

 

Comments are closed.