Cách chữa sâu răng bằng phương pháp dân gian

Sâu răng là các lỗ hổng trên bề mặt răng, xuất hiện do quá trình tiêu hủy cấu trúc vôi hóa vô cơ (canxi) của men răng và ngà răng. Ba yếu tố chính gây ra sâu răng là vi khuẩn, đường trong thức ăn, và thời gian.

Vi khuẩn gây ra sâu răng luôn tồn tại và bám trên bề mặt răng qua lớp mảng bám. Đường thường có trong thức ăn và đồ uống, nếu vệ sinh không kỹ sau khi ăn uống sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và hình thành các mảng bám. Đồng thời lên men đường tồn tại trên mảng bám và phóng thích acid ra bề mặt mảng bám làm mềm bề mặt men răng và ăn mòn các chất vô cơ ở bề mặt răng tạo thành lỗ sâu.

Nói chung vi khuẩn luôn tồn tại trong khoang miệng, còn đường thường tồn tại khoảng 20 phút đến 1 tiếng sau khi ăn tùy theo các hình thức và loại thức ăn. Vì vậy bệnh sâu răng chỉ xuất hiện khi tồn tại ba yếu tố cùng một lúc nên để phòng ngừa bệnh sâu răng là ngăn chặn một hoặc cả ba yếu tố cùng xuất hiện cùng một lúc.

 

Cách chữa sâu răng bằng phương pháp gia truyền

Quá trình của bệnh sâu răng

 

Khi quá trình sâu răng đã xảy ra bạn nên tìm các phương pháp thích hợp để điều trị, một trong những phương pháp cơ bản nhất là những cách chữa sâu răng bằng phương pháp dân gian sau đây :

 

Cách chữa sâu răng dân gian với vỏ xoài

Vỏ xoài 3 miếng cỡ bàn tay, cạo bỏ phần da bên ngoài sau đó rửa sạch, thái nhỏ đun với 3 chén nước dùng, đến lúc còn một chén. Hòa phần nước vỏ xoài với rượu theo tỉ lệ 3:1 và cho vào chai dùng dần , mỗi lần dùng khoảng 1 chén con nhỏ ngậm và súc miệng trong 10 phút sau đó nhổ bỏ rồi súc miệng lại bằng nước sạch. Ngày dùng 4 lần sau mỗi bữa ăn chính và sáng, tối trước khi đi ngủ.

 

Cách chữa sâu răng bằng phương pháp dân gian từ vỏ xoài

Vỏ xoài – cách chữa sâu răng bằng phương pháp dân gian

Cách chữa sâu răng dân gian với tỏi sống

Tỏi là loại gia vị thường dùng trong chế biến món ăn hằng ngày, trong đông y tỏi còn là một vị thuốc chữa sâu răng. Nhờ tính kháng khuẩn, kháng viêm rất mạnh nên tỏi thường được biết đến là cách chữa sâu răng bằng phương pháp dân gian rất công hiệu.

 

Cách chữa sâu răng bằng phương pháp dân gian từ tỏi

Tỏi – cách chữa sâu răng bằng phương pháp dân gian

 

Cách làm: dùng khoảng 1 củ tỏi lột vỏ, rửa sạch sau đó ngiền nát trộn thêm ít muối và đáp lên chỗ bị đau sâu răng, bạn nên kiên trì và điều trị để có kết quả tốt nhất.

Cách chữa sâu răng dân gian với lá lốt

Lá lốt cũng là một vị thuốc chữa sâu răng hiệu quả trong dân gian thường dùng. Lưu ý ở phương pháp này chúng ta chỉ dùng rễ của cây lá lốt thôi nhé! Rễ cây lá lốt rửa sạch sau đó giã nát cùng với ít muối, vắt lấy nước cốt. Dùng tăm bông, thấm với nước cốt lá lốt và muối chấm trực tiếp và răng bị sâu. Ngày dùng 3-4 lần và kết hợp với việc vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ giúp bạn chữa khỏi bệnh sâu răng.

 

Cách chữa sâu răng bằng phương pháp dân gian từ lá lốt

Lá lốt – cách chữa sâu răng bằng phương pháp dân gian

Cách chữa sâu răng dân gian với tiêu đen và húng quế

Tiêu đen và húng quế cũng là 2 loại gia vị hay dùng của các bà nội trợ. Chúng đều có chức năng kháng khuẩn rất tốt, vì vậy trong đông y cũng được dùng làm các bài thuốc chữa bệnh, điển hình là chữa sâu răng.

 

Cách làm: rửa sạch lá húng quế rồi nghiền với tiêu đen theo tỉ lệ 1:1 đến khi thành dạng bột sệt, dùng chất bột này đắp lên răng bị sâu và nhức bạn sẽ thấy hiệu quả. Ngày dùng từ 2-3 lần trong, lưu ý bạn không nên nuốt chất bột này sau khi ngậm.

 

Trên đây là những cách chữa sâu răng bằng phương pháp dân gian đã được lưu truyền hàng đời nay, nếu bạn đang gặp phải vấn đề này thì hãy thử nhé ! Ngoài ra bạn nên kết hợp vệ sinh răng miệng thường xuyên để ngăn ngừa nguy cơ bị sâu răng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *