Bệnh Viêm loét dạ dày – tá tràng – Những điều bạn cần biết

Bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng hiện đang là căn bệnh rất phổ biến trong các bệnh có liên quan đến đường tiêu hóa. Bệnh không chỉ gây cho bạn cảm giác đau đớn, khó chịu mà còn làm bạn ăn uống không ngon miệng gây suy nhược cơ thể hoặc không thể tập trung vào các công việc khác.Dưới đây là 1 vài thông tin về bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng chúng tôi muốn chia sẻ để bạn có thể hiểu rõ căn bệnh này hơn.

Nguyên nhân gây viêm loét dạ dày – tá tràng:

Chúng ta vẫn thường được biết rằng việc thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc lá, uống nhiều thuốc giảm đau, chống viêm, hay ăn những món ăn nhiều gia vị chua cay, chế độ sinh hoạt không khoa học, đúng cách, thần kinh căng thẳng stress là nguyên nhân chủ yếu gây viêm loét dạ dày – tá tràng.

Nguyên nhân bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng
Tuy nhiên hiện nay 90% nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng là do vi khuẩn HP gây ra.

Triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng:

– Triệu chứng đầu tiên hay gặp khi bị bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng là đau vùng thượng vị, có lúc đau âm ỉ, có khi lại đau dữ dội. Cơn đau thường xuất hiện khi đói hoặc lúc mới ăn vào.
Ngoài ra bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng còn có các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, buồn nôn và nôn, ăn uống khó tiêu, táo bón…

Bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng có lây không?

Bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng có lây không?
Với trường hợp bạn bị bệnh là do vi khuẩn HP gây ra thì bệnh hoàn toàn có thể lây cho người khác, bởi vì vi khuẩn có thể lây qua đường miệng, đường ăn uống, qua tiếp xúc với phân của người bệnh hoặc do nguồn nước nhiễm bẩn. Và trường hợp lây nhiễm thường gặp ở những người sống chung trong 1 gia đình hoặc khu tập thể. Lời khuyên tốt nhất để phòng ngừa bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng là bạn phải rửa tay sạch sẽ trước khi ăn, cần quan tâm đến việc sử dụng nguồn nước sạch và vệ sinh khu vực mình sinh sống, giữ gìn vệ sinh đồ dùng sinh hoạt và ăn uống của gia đình.

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *