Cách chữa đau gót chân tự nhiên

Thoa bột bắp ấm hoặc lạnh đều giúp giảm đau hiệu quả

Thoa bột bắp ấm hoặc lạnh đều giúp giảm đau hiệu quả

Mặc dù cơn đau gót chân hiếm khi gây hại đến sức khỏe, nhưng nó khiến bạn rất khó chịu nếu đang mắc bệnh mãn tính như bệnh gút, viêm gân… Dưới đây là những biện pháp giảm đau gót chân hiệu quả.

► Ngâm nước muối với hoa cúc

Tạo ra hỗn hợp hoa cúc và nước muối, sau đó ngâm chân. Đây là bài thuốc dân gian cho những người đau nhức gót chân.

► Tinh dầu đinh hương

Dầu đinh hương cực kỳ hiệu quả trong việc điều trị đau đầu, đau chân, nấm móng tay cũng như sự khó chịu ở bàn chân, vì nó tăng cường lưu thông máu. Nhẹ nhàng xoa bóp vùng đau nhức của bạn với dầu đinh hương giúp nới lỏng các mô cơ và kích thích lưu thông máu.

► Bột bắp

Bột bắp cũng là một biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả. Chỉ cần thoa bột bắp lên gót chân đau trong vài phút. Không sử dụng tinh bột nóng vì nó sẽ làm hỏng da. Bột bắp ấm hoặc lạnh đều giúp giảm đau hiệu quả.

Thoa bột bắp ấm hoặc lạnh đều giúp giảm đau hiệu quả

Thoa bột bắp ấm hoặc lạnh đều giúp giảm đau hiệu quả

► Chườm đá lạnh

Đá lạnh giúp giảm sưng và đau ở gót chân bằng cách thắt cơ. Cho đá vụn vào trong một túi vải và dùng túi này mát xa nhẹ nhàng gót chân từ 10-15 phút. Dừng 10 phút và khi bạn cảm thấy gót chân ấm lên thì xoa bóp một lần nữa trong 10 phút. Làm 2-3 lần và lặp lại hai lần một ngày.

► Măng tây

Măng tây là cách điều trị tuyệt vời cho chân khó chịu kèm phù nề. Hấp măng tây và ăn, loại thực phẩm này có tác dụng như một loại thuốc lợi tiểu hoàn toàn tự nhiên, giúp chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể do đó giúp giảm viêm.

► Giấm táo

Thấm ướt một chiếc khăn với giấm táo rồi ũ chân với chiếc khăn này. Thay đổi nó sau mỗi 5 phút. Quấn nóng và lạnh đều tốt cho đau gót chân. Làm cách này 2, 3 lần trong ngày.

Theo Naturalnews

 

 

 

Comments are closed.