Cách chữa bệnh ngủ không sâu giấc hiệu quả

Chuẩn bị giường ngủ thật sạch sẽ, không uống cà phê hoặc thức uống chứa caffein vào buổi tối hoặc dùng sản phẩm Đông y bào chế từ thảo dược thiên nhiên… đều là cách chữa bệnh ngủ không sâu giấc mà bạn có thể tham khảo và áp dụng để tìm lại giấc ngủ ngon và sâu vào ban đêm.

Chuẩn bị giường ngủ

Một chiếc giường êm ái, chăn ra gối nệm được vệ sinh sạch sẽ chắc chắn sẽ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, góp phần mang lại một giấc ngủ ngon và sâu. Đây là cách chữa bệnh ngủ không sâu giấc mà bạn có thể áp dụng ngay.

Không ăn thực phẩm có đường, tinh bột và protein vào tối khuya

Thực phẩm ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa, đặc biệt thực phẩm chứa nhiều protein, nhiều đường sẽ làm tăng gánh nặng lên hệ tiêu hóa. Dùng nhiều thực phẩm này vào buổi tối hoặc gần sát giờ đi ngủ sẽ khiến hệ tiêu hóa làm việc nhiều, giấc ngủ khó đến hơn. Lời khuyên đơn giản là không nên ăn nhiều thực phẩm có đường, protein vào buổi tối để có giấc ngủ ngon.

Không uống cà phê hoặc các thực phẩm chứa nhiều caffein

Cà phê và các thực phẩm có chứa caffein đều sẽ khiến tinh thần hương phấn, tỉnh táo khiến giấc ngủ khó đến hơn hoặc ngủ không sâu giấc. Loại ngay những thực phẩm này khỏi thực đơn của bạn, đặc biệt trong buổi chiều và tối là cách chữa bệnh ngủ không sâu giấc, không ngủ được.

Uống sữa nóng hoặc tắm nước ấm

Đây là cách giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu vào buổi tối. Trong sữa có chứa chất truytophan, là loại axit amin sản xuất ra các chất kích thích giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và giúp giấc ngủ sâu hơn. Tắm nước ấm giúp cơ thể tỏa nhiệt nhiều, thư giãn. Kết hợp 2 việc trên là cách chữa bệnh ngủ không sâu giấc hiệu quả đấy mà bạn không nên bỏ qua.

Tắm nước ấm giúp cơ thể thư giãn và ngủ ngon hơn

Thức dậy đúng giờ và ngủ trưa từ 15-20 phút.

Việc thức dậy đúng giờ nhất định vào buổi sáng sẽ giúp giấc ngủ buổi tối của bạn ngon hơn. Buổi trưa hãy dành khoảng 20 phút để ngủ, chắc chắn giấc ngủ ban đêm của bạn sẽ ngon và sâu hơn. Cách này thực sự hiệu quả đấy.

Tắt đèn

Ánh sáng là một trong những tác nhân gây mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc. Hãy tắt đèn hay các thiết bị phát sáng, chỉ sử dụng đèn ngủ với ánh sáng dịu nhẹ khi đi ngủ là cách chữa bệnh ngủ không sâu giấc hoặc không ngủ được.

Tập thể dục nhẹ nhàng vào buổi sáng và tối

Những động tác thể dục nhẹ nhàng hoặc đi bộ sẽ góp phần mang đến giấc ngủ ngon cho bạn. Hãy dành 15-30 phút mỗi sáng và tối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng để tập thể dục nhé!

Giấc ngủ sẽ được cải thiện bằng việc tập thể dục nhẹ nhàng hoặc đi bộ thường xuyên

Giấc ngủ sẽ được cải thiện bằng việc tập thể dục nhẹ nhàng hoặc đi bộ thường xuyên

Dùng thực phẩm hoặc sản phẩm có nguồn gốc thảo dược

Ngoài những phương pháp đơn giản chữa bệnh mất ngủ, ngủ không sâu giấc trên bạn cũng có thể thực hiện những món ăn hoặc thức uống dân gian chữa bệnh mất ngủ như chè hạt sen, canh rau nhút, trà hoa tâm thất, nước dây chùm bao (lạc tiên)…

Bên cạnh đó, để khắc phục tình trạng ngủ không sâu giấc, không ngủ được, bạn có thể tìm và sử dụng sản phẩm Đông y bào chế hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên như cách chữa bệnh ngủ không sâu giấc an toàn và hiệu quả. Thanh Tâm An Giấc – một sản phẩm của Đông Y Thanh Tuấn chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ tự nhiên, ngon và sâu giấc.

Chai thanh tâm an giấc

Thanh Tâm An Giấc là sản phẩm Đông Y sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ tự nhiên, ngon và sâu giấc.

Sản phẩm được bào chế hoàn toàn từ 9 vị thảo dược tự nhiên có tác dụng bổ tâm, an thần, dưỡng huyết, khắc phục hiệu quả các triệu chứng hồi hộp khó ngủ mang lại giấc ngủ tự nhiên, ngon và sâu giấc. Để tìm hiểu phương pháp điều trị mất ngủ, ngủ không sâu giấc cũng như biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như bạn có thể tham khảo trực tiếp tại đây: https://sieuthithuocdongy.vn/san-pham-khac/thuoc-chua-mat-ngu-gia-truyen-thanh-tuan.html hoặc liên hệ đến số tổng đài 02543921527 của Đông y Thanh Tuấn. Đội ngũ chuyên viên tư vấn của Phòng chẩn trị YHCT Đông Y Thanh Tuấn
sẽ giải đáp tận tình mọi thắc mắc của bạn.

Comments are closed.