Bí quyết chữa ê buốt răng

Tình trạng răng bị ê buốt khi ăn đồ lạnh hoặc đồ cứng khiến bạn gặp nhiều trở ngại trong ăn uống… Vậy nguyên nhân do đâu? Và nếu bạn đang gặp phải vấn đề này hãy áp dụng ngay những bí quyết chữa ê buốt răng đơn giản mà hiệu quả dưới đây nhé.

Nguyên nhân dẫn tới ê buốt răng

Chủ yếu bắt nguồn từ men răng, cao răng, thói quen ăn uống và cách chải răng không đúng cách, trong đó phải kể đến như:

  • Do bệnh sâu răng gây nên
  • Do bị bệnh viêm nướu
  • Do răng bị nứt
  • Răng bị mòn men do thường xuyên sử dụng đồ ăn chứa nhiều chất axit, chải răng không đúng cách, tật xấu nghiến răng thường xuyên khi đi ngủ cũng khiến bị mòn men răng.
 Ê buốt răng làm người bệnh khó chịu với những con đau.

Ê buốt răng làm người bệnh khó chịu với những con đau.

Bí quyết chữa ê buốt răng

Khi để tình trạng ê buốt răng kéo dài sẽ dẫn tới răng bị đau nhức gây cảm giác khó chịu nhất là ăn uống đồ nóng hoặc lạnh. Bạn hãy áp dụng bí quyết chữa ê buốt răng sau:

Trà xanh: Lá trà xanh giàu chất catechin, florua, axit tannic và các thành phần khác giúp giảm ê buốt răng và bổ trợ cho quá trình hình thành lớp men protein cứng bảo vệ cho răng. Bạn chỉ cần nhai một vài lá trà xanh đã được rửa sạch trong 5 phút, sau đó nhổ bỏ và súc lại bằng nước sạch. Với cách này bạn nên áp dụng thường xuyên ngày 2 – 3 lần   để cải thiện được tình trạng ê buốt răng nhanh chóng.

Tỏi: Cũng như trà xanh, tỏi chứa florua, allicin giúp lớp ngà răng được phục hồi và bảo vệ chống lại kích thích từ bên ngoài như đồ lạnh, cay. Cách làm rất đơn giản: Bạn thái lát 1 – 2 tép tỏi sau đó chà xát đều vào răng trong 3 phút. Bạn cần thực hiện đều đặn 3 lần/ngày để đạt hiệu quả cao.

Bí quyết chữa ê buốt răng bằng tỏi hiệu quả nhanh.

Bí quyết chữa ê buốt răng bằng tỏi hiệu quả nhanh.

Nhân quả óc chó

Nhân quả óc chó giàu axit linoleic, canxi và phốt pho, giúp giảm kích thích đến các dây thần kinh răng. Cách chữa ê buốt răng bằng quả óc chó như sau: Sau khi bạn súc miệng bằng nước muối, bạn nhai khoảng 20 gr quả óc chó trong 3-5 phút rồi nuốt từ từ để cho tinh chất của nhân óc chó thấm đều quanh răng. Bí quyết chữa ê buốt răng này bạn cũng nên thực hiện ngày 2 lần giúp làm giảm cơn ê buốt.

Bí quyết chữa ê buốt răng bằng nhân quả óc chó cực kỳ hiệu quả.

Bí quyết chữa ê buốt răng bằng nhân quả óc chó cực kỳ hiệu quả.

Những bí quyết chữa ê buốt răng trên sẽ tạm thời đẩy lùi cơn ê buốt và bạn cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Tuy nhiên, trường bệnh kéo dài và áp dụng những cách trên không hiệu quả và bạn nên nhờ đến các bác sỹ nha khoa. Chúc các bạn luôn vui khỏe!

 

 

 

 

Comments are closed.