Top 5 thực phẩm tốt cho gan nhiễm mỡ bạn không nên bỏ qua

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh mà bạn không nên xem thường vì nó là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về gan mãn tính. Thậm chí nếu điều trị không đúng phương pháp và để chuyển biến nặng sẽ có nguy cơ bị ung thư gan. Trong điều trị bệnh gan nhiễm mỡ ngoài dùng thuốc thì chế độ ăn uống cũng đóng vai trò rất quan trọng. Vậy đâu là những thực phẩm tốt cho gan nhiễm mỡ mà người bệnh cần bổ sung?

Ngô

Ngô là loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng, nhiều loại khoáng chất, vitamin như A, B, E, chất xơ… Ăn ngô sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Ngoài ra trong thành phần của ngô có chứa nhiều axit béo không no; do đó có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa của chất béo và cholesterol. Nhờ vậy, ngô là thực phẩm tốt cho gan nhiễm mỡ mà những bệnh nhân bị máu nhiễm mỡ, tiểu đường… không nên bỏ qua.

Thực phẩm tốt cho gan nhiễm mỡ từ ngô

 Ngô là thực phẩm tốt cho gan nhiễm mỡ nhờ có chứa nhiều axit béo không no

Rau xanh

Các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng trong khẩu phần ăn của bệnh nhân gan nhiễm mỡ cần tránh xa các thực phẩm nhiều chất béo. Các loại rau xanh không chứa chất béo cung cấp nhiều loại vitamin, chất xơ và chất khoáng tự nhiên sẽ rất có lợi cho việc thanh lọc và tăng cường hoạt động của gan. Vì thế người bị gan nhiễm mỡ nên thường xuyên ăn nhiều rau xanh.

Nấm hương

Một thực phẩm tốt cho gan nhiễm mỡ nữa mà người bệnh cần phải biết đó là nấm hương. Trong nấm hương có chứa chất có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu và trong tế bào gan. Với tác dụng tuyệt vời này người bệnh gan nhiễm mỡ nên thường xuyên đưa nấm hương vào trong thực đơn hàng ngày của mình.

Thực phẩm tốt cho gan nhiễm mỡ từ nấm hương

 Nấm hương là thực phẩm tốt cho gan nhiễm mỡ nhờ tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu và trong tế bào gan

Rau cần

Nhờ chứa nhiều loại vitamin và đặc biệt có tác dụng mát gan, giải độc gan cũng như giảm lượng cholesterol trong máu, rau cần được xem là “thần dược” của bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ. Hãy thường xuyên ăn rau cần hàng ngày để tăng quá trình đào thải độc tố và thanh lọc cơ thể.

Tỏi

Chất allicin trong tỏi giúp giảm lượng cholesterol và chất béo trong cơ thể. Đồng thời chất này còn tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch và giảm lượng đường huyết. Do vậy nói đến thực phẩm tốt cho gan nhiễm mỡ thì không thể bỏ qua tỏi.

Đối với bệnh gan nhiễm mỡ thì vấn đề ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến căn bệnh này. Do đó với những thực phẩm mà chúng tôi chia sẻ bên trên hy vọng bạn sẽ làm phong phú thêm thực đơn ăn uống hàng ngày của mình nhưng vẫn tốt cho gan của bạn. Bên cạnh việc lựa chọn thực phẩm phù hợp thì việc luyện tập thể thao phù hợp, hạn chế rượu bia, giữ cho trọng lượng cơ thể ổn định là những việc mà bệnh nhân gan nhiễm mỡ cũng cần đặc biệt chú ý. Để được tư vấn cụ thể hơn về phương pháp điều trị bạn vui lòng liên hệ vào số hotline 0254 3921 527, đội ngũ chuyên viên tư vấn của Đông Y Thanh Tuấn luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

 

 

 

 

Comments are closed.