Nỗi ám ảnh mang tên “Mụn trứng cá”

Mụn trứng cá

“Đây là thời gian em cảm thấy đau khổ và tuyệt vọng nhất. Em rụt rè, tự ti trước mọi người và thậm chí không dám ra đường nếu thiếu khẩu trang. Tinh thần em sa sút hẳn và không còn tập trung vào mọi việc được nữa”.

Ai cũng biết mụn trứng cá là một biểu hiện sinh lý bình thường ai cũng phải trải qua khi đến độ tuổi dậy thì. Lý giải cho điều này đó là ở giai đoạn dậy thì, các tuyến nội tiết bên trong cơ thể thay đổi làm tăng tiết bã nhờn trên da. Các bã nhờn này kết hợp với các tế bào chết và vi khuẩn sẽ làm bít lỗ chân lông và hình thành nhân mụn. Nhưng đối với tình trạng của cô gái đó thì không còn là một biểu hiện sinh lý bình thường nữa.

Đau khỏ vì mụn trứng cá

Khổ tâm vì mụn trứng cá

Em tìm đến phòng khám của tôi vào một buổi chiều thứ  bảy sau khi tan tiết học cuối. Em giới thiệu mình là sinh viên năm cuối khoa Báo chí và tuyên truyền của Học viện hành chính. Em đã trải qua 4 năm đại học và chuẩn bị bước lên bục để nhận kết quả cho 4 năm miệt mài đèn sách của mình. Em cảm thấy cánh cửa tương lại đang đến rất gần nhưng em không thể nào yên giấc khi nghĩ đến khuôn mặt đầy mụn chi chit của mình.

Em kể rằng mình bắt đầu nổi mụn khi bước sang năm thứ 2 đại học. Ban đầu chỉ là vài nốt mụn nhỏ nổi ở hai bên má. Lúc đó em không quan tâm vì cho đó là bình thường và ít hôm sẽ hết. Nhưng không, cứ hết cái này lại nổi cái khác khiến em không thể nào kiểm soát được, chúng lan dần ra trán và cằm. Những cái không còn đau thì để lại sẹo và vết thâm đen thấy rõ. Nghe các bạn mách em cũng thử mua sửa rửa mặt và kem bôi về dùng. Nhưng sao dùng qua nhiều loại và dùng nhiều hộp rồi mà vẫn không khỏi, mụn càng tấy đỏ lên và lan rộng. Đôi lúc khi nhìn vào gương em cảm thấy kinh tởm huống chi là người khác.

Mụn làm mình mất tự tin

Mụn làm mình cảm thấy mất tự tin

Mụn cộng với áp lực bài vở khiến em cảm thấy lúc nào người cũng bực bội, phát hỏa, thân nhiệt nóng bừng. Em cảm thấy buồn và chẳng thiết tha gì với bài vở nữa. Được bạn giới thiệu em tìm đến Nhà thuốc với hy vọng cải thiện tình trạng của mình.

Sau khi nghe em chia sẻ và trao đổi, tôi cho em biết rằng em đang bị nóng trong, chức năng gan đang suy yếu nên không thể đào thải hết độc tố ra bên ngoài. Đồng thời với thời gian biểu của sinh viên ăn uống không đều, không bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng khiến cơ thể mất cân bằng nội tiết và thiếu hụt các vitamin. Việc em sử dụng nhiều loại sửa rửa mặt và kem bôi đã làm da mặt trở nên mỏng, dễ bị kích ứng, chưa kể một số loại kem trên thị trường hiện nay có chứa chất corticoid làm phá vỡ tế bào và bào mòn da.  Đây cũng là nguyên nhân gây nên mụn nổi tràn lan và tấy đỏ của mình. Tôi giới thiệu cho em loại thuốc mát gan – tiêu độc Thanh Tuấn do nhà thuốc bào chế theo phương pháp gia truyền. Với loại thuốc này em sẽ không còn nỗi lo về mụn trứng cá nữa vì độc tố sẽ được đào thải qua đường đại tiện. Em quyết định dùng thuốc và cho đến hôm nay tình trạng mụn đã giảm đáng kể, cơ thể thoải mái hơn rất nhiều. Em gọi lại cảm ơn và tiếp tục mua thêm để điều trị dứt bệnh của mình và hứa sẽ giới thiệu cho những bạn cũng gặp tình trạng giống như em. Qua câu chuyện của em tôi cũng hy vọng thuốc trị mát gan – tiêu độc sẽ giúp cho những ai đang còn lo lắng về tình trạng nóng trong của mình, giúp họ trị khỏi bệnh và lạc quan trong cuộc sống là điều mà tôi muốn hướng đến.

Nếu bạn cũng gặp phải vấn đề tương tự có liên quan đến  mụn trứng cá, nóng trong thì đừng ngần ngại, hãy gọi đến và chia sẻ, chúng tôi sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Comments are closed.