[HOT] Phương Pháp chữa bệnh đau lưng đơn giản bằng đậu đen

Đậu đen là 1 vị thuốc trong đông y chữa được khá nhiều bệnh. Nhiều người đã sử dụng phương pháp chữa bệnh đau lưng bằng đậu đen mang lại hiệu quả rất khả quan. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn về phương pháp điều trị này nhé!

 

Công dụng chữa bệnh của đậu đen:

Trong Đông Y, đậu đen là vị thuốc có vị ngọt, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, lưu thông khí huyết, chữa các chứng bệnh suy nhược cơ thể, rối loạn tiền đình, hay bị hoa mắt chóng mặt, thị lực kém.

Ngoài ra đậu đen còn có công dụng vô cùng hiệu quả trong việc điều trị phong thấp, đau nhức gân, khớp, đau lưng, … Đậu đen được nhiều người tin tưởng dùng làm phương pháp chữa bệnh đau lưng vì những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

Phương pháp chữa bệnh đau lưng bằng đậu đen

Đậu đen có công dụng chữa bệnh đau lưng

Phương pháp chữa bệnh đau lưng bằng đậu đen:

♦ Cách 1: Một cách rất đơn giản khi dùng đậu đen trị đau lưng là lấy 100g đậu đen đem giã dập, cho thêm 1 ít giấm vào rồi đặt lên bếp xào cho nóng lên. Để cho bài thuốc này ấm lại thì dùng nó đắp lên vùng lưng bị đau, sau đó lấy 1 miếng vải mỏng buộc chặt lại. Phương pháp này nên thực hiện vào buổi tối lúc đi ngủ, có thể để qua đêm được.

 

♦ Cách 2: Một phương pháp chữa bệnh đau lưng khác là chế biến đậu đen thành món ăn. Đem 50g đậu đen đem hầm với 1 cái đuôi heo hoặc đuôi bò cho nhừ. Ăn cả cái và nước để đạt hiệu quả.

 

Đuôi heo hầm đậu đen giúp chữa đau lưng hiệu quả

Đuôi heo hầm đậu đen giúp chữa đau lưng hiệu quả

 

Đôi khi có những phương pháp điều trị bệnh hoặc có những vị thuốc rất gần gũi khiến chúng ta không thể ngờ đến công dụng của nó nhưng lại mang hiệu quả ngoài mong đợi. Hy vọng với bài viết này của chúng tôi các bạn sẽ có thêm phương pháp khác để điều trị bệnh đau lưng.

 

Banner xương khớp

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *