Cách điều trị bệnh nhiệt miệng bằng 3 loại nước súc miệng tự chế

Khi bị nhiệt miệng “tấn công” chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều cảm thấy rất đau và khó chịu, đặc biệt lúc nói hoặc ăn uống. Tuy nhiên hiện nay bạn không cần quá lo lắng về căn bệnh này nữa. Với 3 loại nước súc miệng mà chúng tôi hướng dẫn bạn thực hiện trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cách điều trị bệnh nhiệt miệng hiệu quả.

Nước súc miệng từ muối:

Công thức trị bệnh nhiệt miệng này gồm 4g muối nở, 4g muối và 120ml nước ấm. Cho muối nở và muối vào ly, cho nước ấm vào, khuấy đều cho hòa tan. Mỗi ngày 3 lần bạn dùng hỗn hợp nước này súc miệng 1 – 2 phút thì nhổ ra, sau đó súc miệng lại bằng nước sạch, tình trạng nhiệt miệng của bạn sẽ đỡ.

 

Nước súc miệng từ nước dừa và mật ong:

Nước cốt dừa giúp làm giảm tình trạng đau rát do nhiệt miệng gây ra, còn mật ong có tính sát trùng rất cao, 2 nguyên liệu này kết hợp sẽ giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi căn bệnh phiền phức này. Với cách điều trị bệnh nhiệt miệng này bạn sử dụng 5ml nước cốt dừa và 5ml mật ong.

Cho nước cốt dừa và mật ong vào 1 cái ly nhỏ, dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp này. Sau đó dùng tăm bông gòn nhúng vào hỗn hợp này rồi thoa vào vùng bị lở, để trong 5 – 10 phút thì súc miệng lại bằng nước ấm.

Nước súc miệng từ dầu dừa và mật ong:

Cách trị bệnh nhiệt miệng bằng dầu dừa và mật ong

Cách trị bệnh nhiệt miệng bằng dầu dừa và mật ong

 

Với phương pháp này bạn cần 5ml dầu dừa và 15ml mật ong, cho 2 nguyên liệu này vào 1 cái chén nhỏ. Làm loãng hỗn hợp này bằng 100ml nước, khuấy cho hòa đều vào nhau. Mỗi ngày 3 lần dùng cách điều trị bệnh nhiệt miệng này để súc miệng, trong vài ngày tình trạng nhiệt miệng của bạn sẽ khỏi.

 

Có thể nói bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều có thể bị nhiệt miệng, đây là tình trạng cơ thể lên tiếng khi bị nóng. Bên cạnh những cách đơn giản trên mà chúng tôi chia sẻ bên trên, bạn cần kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, ăn nhiều đồ mát để nhanh hết bệnh.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *