Cách điều trị amidan hốc mủ bằng bài thuốc dân gian

Amidan hốc mủ là là một dạng hay gặp của bệnh viêm amidan mãn tính. Để điều trị viêm amidan hốc mũ có nhiều cách nhưng thường người ta tìm đến các bài thuốc từ dân gian để tự điều trị tại nhà trước. Dưới đây sẽ là cách điều trị amidan hốc mủ bằng bài thuốc dân gian đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ.

Sử dụng lá xương sông và mật ong

Lá xương sông và mật ong đều có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch cổ họng, chống viêm nhiễm và làm dịu cổ họng hiệu quả.

Cách sử dụng rất đơn giản: thái nhỏ lá xương sông, hấp cùng mật ong trong 10 phút. Sử dụng bằng cách nhai kĩ lá xương sông và nhả bã. Sử dụng liên tục trong thời gian 1-2 tuần, tình trạng bệnh viêm amidan hốc mủ của bạn sẽ cải thiện rõ rệt.

Sử dụng lá xương sông trong điều trị amidan hốc mủ.

Sử dụng lá xương sông trong điều trị amidan hốc mủ.

Sử dụng lá húng chanh và đường phèn

Theo Đông y, lá húng chanh có vị cay, tính ấm, có tác dụng tán phong hàn, tiêu đờm sát khuẩn, điều trị viêm họng, viêm amidan cấp và mãn tính, viêm amidan hốc mủ… Dân gian thường lấy lá húng chanh để sắc uống, kết hợp cùng nhiều loại thảo dược khác để trị ho, cảm cúm và là cách điều trị amidan hốc mủ hiệu quả.

Lấy lá húng chanh tươi rửa sạch, thái nhỏ, thêm khoảng 20g đường phèn vào một bát con và đem hấp cách thủy. Sau đó chắt lấy nước và uống từ từ. Hoặc có thể nhai nhả bã và nuốt nước vào miệng từ từ. Thực hiện đều đặn từ 3-5 ngày sẽ thấy triệu chứng viêm amidan hốc mủ giảm đi.

Sử dụng giải pháp điều trị bằng thuốc Đông y

trị amidan hốc mủ hiệu quả.

Thanh phế nhiệt điều trị amidan hốc mủ hiệu quả.

Ngoài một số phương pháp điều trị amidan hốc mủ bằng dân gian trên, bạn có thể áp dụng bài thuốc từ thảo dược tự nhiên đang được nhiều người tin tưởng sử dụng. Đó là sản phẩm Đông y Thanh Phế Nhiệt của Đông Y Thanh Tuấn.

Thanh Phế Nhiệt được bào chế hoàn toàn từ 16 vị thảo dược tự nhiên như bách bộ, cam thảo, xuyên bối mẫu, cát cánh… có dược tính cao. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại mang lại hiệu quả vượt trội cũng như đã được chứng nhận bởi Cục An Toàn Thực phẩm – Bộ y Tế về kiểm nghiệm chất lượng an toàn.

Bạn muốn tìm hiểu về sản phẩm cũng như muốn tìm giải pháp cho tình trạng viêm amidan của mình? Hãy nhấc máy lên và gọi đến Đông y Thanh Tuấn qua số Hotline 02543 927 521 để được đội ngũ dược sỹ của Phòng chẩn trị YHCT Đông Y Thanh Tuấn
hỗ trợ và tư vấn tốt nhất cho bạn. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

 

 

 

 

 

Comments are closed.