Cách chữa đau mỏi lưng khi ngồi

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau lưng là do ngồi quá lâu, ngồi sai tư thế. Cột sống luôn phải chịu đựng áp lực, sức nặng của toàn bộ cơ thể. Vì vậy khi ngồi lâu không chỉ vùng xương cột sống mà cả các dây chằng, cơ, gân cũng bị ảnh hưởng, gây nguy cơ mắc các bệnh về cột sống đau lưng, thoát vị đĩa điệm… Vậy để có cách chữa đau mỏi lưng khi ngồi hiệu quả, phải xác định được nguyên nhân gây bệnh.

Nguyên nhân gây ra đau lưng khi ngồi lâu

Do đặc thù công việc, nhất là đối với giới nhân viên văn phòng, thường xuyên phải ngồi làm việc hàng giờ đồng hồ mỗi ngày bên chiếc máy tính, họ có nguy cơ mắc các bệnh về cột sống, thoát vị đĩa điệm cao hơn.

Tư thế bất thường: Ngồi làm việc sai tư thế, cong vẹo lưng vừa gây tổn thương đến cột sống và cơ bắp, vừa khiến bạn bị đau lưng, thoái hóa cột sống.

Ngồi sai tư thế khi làm việc là nguyên nhân gây đau lưng cho bạn

Ngồi sai tư thế khi làm việc là nguyên nhân gây đau lưng cho bạn

Tình trạng căng cơ liên tục: Những cử động khi bạn ngồi sai tư thế trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến cơ bắp, chấn thương, căng cơ. Từ đó gây đau lưng, nhức mỏi lưng…

Ít di chuyển, vận động: Do ngồi làm việc với thời gian dài, nhân viên văn phòng thường ít vận động, tập thể dục. Điều này khiến các cơ bắp thiếu linh hoạt, cơ lưng và cơ bụng trở nên yếu, máu huyết lưu thông kém nên dễ đau mỏi gây ra những khó khăn không nhỏ cho việc chữa đau mỏi lưng sau này.

Cách giải quyết tình trạng đau lưng khi ngồi lâu

Nghỉ ngơi giảm đau lưng: để có cách chữa đau mỏi lưng khi ngồi hiệu quả thì khi bạn bị đau lưng nên nằm tĩnh dưỡng từ 2 đến 3 hôm, để các cơ bắp được thư giãn và bớt căng cứng, đau nhức. Khi nằm, nên nghiêng người sang trái, sang phải, co duỗi chân… để giúp máu huyết lưu thông tốt hơn.

Tập các bài tập giảm đau mỏi vùng lưng

Trong khi làm việc, bạn nên dành ra vài phút giữa giờ để vận động và thư giãn. Các động tác vận động cổ, vai gáy, cánh tay tại chỗ rất thích hợp với những người thường xuyên làm việc với máy tính, vừa giúp giảm đau mỏi lưng, cổ vai gáy, vừa hạn chế các bệnh lý thoát vị đĩa đệm cột sống, thoái hóa cột sống.

Vận động thư giản khi làm việc sẽ giúp bạn giảm đau lưng nhanh chóng

Vận động thư giản khi làm việc sẽ giúp bạn giảm đau lưng nhanh chóng

Cải thiện ghế ngồi: dân văn phòng nên sử dụng ghế xoay khi ngồi làm việc để giảm đau lưng. Khi đó, bạn hãy điều chỉnh độ cao để giúp lưng thẳng khi ngồi, chân vuông góc với mặt sàn để giảm căng thẳng ở lưng. Cánh tay dùng chuột và bàn phím cũng nên song song với mặt sàn để giảm mỏi. Bạn nên thả lỏng chân thoải mái trên sàn nhà và hạn chế ngồi vắt chéo chân gây cản trở lưu thông máu. Đó là cách chữa đau mỏi lưng khi ngồi hiệu quả và nhanh chóng.

Ngoài ra, để chữa đau mỏi lưng tốt hơn bạn nên chăm chỉ tập thể dục mỗi ngày, chỉ cần dành ra khoảng 30 phút tập luyện thể dục, chơi thể thao, tham gia các hoạt động xã hội… không chỉ giúp bạn thêm khỏe mạnh, cơ thể dẻo dai mà con giúp tinh thần được minh mẫn, vui vẻ giúp bạn yêu đời hơn.

Chúc bạn vui khỏe nhé!

 

 

 

 

 

 

 

Comments are closed.