Giữ gìn sức khỏe như thế nào để có một cái tết trọn vẹn, yên vui?

Tết Bính Thân đã gần kề, không khí đón tết dường như đã len lỏi vào từng nhà. Dịp tết đến là thời gian để mọi người nghỉ ngơi, sum họp bên gia đình, người thân, bạn bè. Và cũng chính thời gian này mọi người thường không chú trọng đến chế độ ăn uống, giữ gìn sức khỏe như thường ngày. Vậy làm gì để có một cái tết vừa trọn vẹn vừa đảm bảo sức khỏe, hãy cùng DongYThanhTuan.vn thực hiện theo những lời khuyên dưới đây mọi người nhé!

Cẩn thận để không bị ngộ độc thực phẩm

Tình trạng ngộ độc thực phẩm đặc biệt dễ xảy ra vào những dịp lễ tết, do ý thức vệ sinh của mọi người kém. Vì vậy cần duy trì thói quen rửa tay sạch sẽ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, thực phẩm sống và chín phải để riêng, nấu chín kỹ thức ăn trước khi ăn, dùng nước sạch… Những việc làm này tưởng chừng như đơn giản nhưng rất quan trọng để bạn cảnh giác với tình trạng ngộ độc thực phẩm.

 

Cẩn thận để tránh ngộ độc thực phẩm ngày tết

Cần chú ý trong ăn uống để tránh ngộ độc thực phẩm trong ngày tết

Hạn chế thức ăn nhiều chất béo

Thịt kho tàu, bánh chưng, bánh tét, thịt đông… là những món ăn rất phổ biến trong những ngày tết. Nhưng chính những món ăn này là kẻ thù gây ra vô số bệnh cho chúng ta: tăng lượng cholesterol trong máu, gây nguy cơ về bệnh tim mạch, tăng cân.. Vì vậy để tránh những nguy cơ này chúng ta cần hạn chế ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, ăn nhiều rau, trái cây. Thay vì ăn uống quá no chúng ta nên chia bữa ăn ra nhiều bữa nhỏ, ăn kèm những thức ăn trên với dưa cải, kim chi… để tăng men vi sinh, giúp bộ máy tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Vẫn duy trì chế độ hoạt động, nghỉ ngơi hợp lý mỗi ngày

Chỉ cần 15 phút đi bộ mỗi ngày, hoặc thực hiện những động tác vận động nhẹ toàn thân sẽ giúp lượng calo dư thừa trong cơ thể được tiêu hao. Bên cạnh những chế độ tập luyện này chúng ta cũng cần tự ý thức cho mình thời gian nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý.

 

Hạn chế thức ăn nhiều chất béo trong ngày tết

Nên hạn chế thức ăn nhiều chất béo trong ngày tết

Uống nhiều nước lọc

Ngày tết chúng ta thường nạp vào cơ thể nhiều nước ngọt, bia, rượu… nhưng những loại nước  chỉ có tính giải khát. Vì vậy chúng ta cũng cần uống thật nhiều nước lọc để cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Có bệnh vẫn phải uống thuốc

Những ngày tết với không khí tấp nập, bận rộn nhiều người thường quên uống thuốc. Họ cho rằng không uống thuốc một vài ngày sẽ không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên lời khuyên là bạn cần kiên trì dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ thì hiệu quả điều trị bệnh mới tốt. Do đó dù bận rộn như thế nào bạn cũng cần duy trì uống thuốc đúng bữa theo chỉ định của bác sĩ để không ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh của mình trước đó.

 

Để hòa vào không khí vui vẻ, nhộn nhịp của ngày tết nhưng vẫn giữ được sức khỏe cho bản thân và gia đình thì những điều bên trên bạn đừng quên nhé! Chúc bạn và gia đình có một cái tết vui vẻ, hạnh phúc, thân tâm an lạc.

 

Tin liên quan
Captcha