Làm thế nào chữa bệnh mất ngủ nếu không dùng thuốc?

Nếu bạn bị làm phiền bởi chứng mất ngủ bạn có thể thấy được những hậu quả mà nó gây ra: người mệt mỏi, chất lượng học tập, công việc giảm sút hay thậm chí còn có thể gây ra cao huyết áp, các bệnh về tim mạch. Đa phần các loại thuốc ngủ có chứa chất làm an thần, làm tê liệt các dây thần kinh nên sẽ dễ ngủ, tuy nhiên khi dùng nhiều sẽ khiến phụ thuộc vào thuốc. Vậy nếu không dùng thuốc thì làm thế nào chữa bệnh mất ngủ? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Thay đổi chế độ ăn uống

Làm thế nào chữa bệnh mất ngủ? Bước đầu tiên bạn cần làm là thay đổi ngay chế độ ăn uống. Trước khi đi ngủ hãy để cơ thể tiêu thụ lượng cacbohydrat dư thừa. Một nghiên cứu chỉ ra rằng nếu trước khi đi ngủ mà ăn quá nhiều đường hoặc tinh bột sẽ khiến cho cơ thể cảm thấy đang bị đốt cháy, và điều đó có nghĩa là bạn sẽ thấy khó ngủ hơn. Vì thế trước khi đi ngủ hãy loại bỏ bớt những thức ăn có đường, tinh bột hay nhiều cacbohydrat ra khỏi cơ thể trước khi nó phá hủy giấc ngủ của bạn.

 

Đa phần những người bị mất ngủ thường do thiếu hụt kali và magie. Hãy bổ sung các thực phẩm giàu hai thành phần này, hoặc sữa chua cũng rất tốt cho giấc ngủ của bạn đấy.

Chế độ ăn uống hợp lý

Thay đổi chế độ ăn uống sẽ cải thiện tình trạng mất ngủ

Giảm stress

Thay vì bạn tìm cách làm thế nào chữa bệnh mất ngủ thì hãy giải tỏa đi những căng thẳng, áp lực mà mình đang gặp phải. Những vấn đề, khuất mắc khiến tâm trí bạn vào ban đêm liên tục chạy đua với những suy nghĩ không ngừng và bạn khó có thể khép lại não bộ để đi vào giấc ngủ.

 

Thay vì nhớ đến những chuyện không vui, buồn phiền hãy nghĩ đến những câu chuyện, niềm vui bạn bắt gặp trong ngày. Điều này giúp hệ thần kinh tiết ra một hormone tên là endorphins. Hormone này giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu giấc. Bạn cũng có thể tạo ra endorphins bằng cách tập thể dục nhẹ trước khi đi ngủ, sẽ rất hiệu quả cho người lớn tuổi bị chứng khó ngủ đấy nhé.

 

Giảm bớt căng thẳng stress

Giải tỏa bớt những căng thẳng, stress sẽ giúp bạn cảm thấy dễ ngủ hơn

Tránh xa các thiết bị công nghệ

Bạn đừng lầm tưởng rằng sử dụng các thiết bị như tivi, máy tính, Ipad hay điện thoại di động sẽ giúp đầu óc thư giãn. Thực tế không phải vậy. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp làm thế nào chữa bệnh mất ngủ thì việc đầu tiên bạn cần làm trước khi ngủ là đặt những thiết bị đó tránh xa giường ngủ, và không dùng đến nó từ 30 phút đến một tiếng trước khi ngủ.

 

Lý giải lý do này là do ánh sáng màu xanh phát ra từ những thiết bị này. Thứ ánh sáng đó khiến não bộ của bạn tiếp tục hoạt động và khó có thể ngủ được. Vì thế hãy ngưng ngay các thiết bị này trước khi ngủ khoảng 30 phút để bắt đầu giấc ngủ dễ dàng hơn.

 

Không dùng các thiết bị công nghệ trên giường ngủ

Không sử dụng điện thoại, máy tính trên giường ngủ

 

Nếu bạn không muốn lạm dụng thuốc ngủ, thuốc an thần thì 3 cách trên là ba cách phổ biến và an toàn nhất. Mất ngủ trong thời gian dài có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Hãy tham khảo sản phẩm  Thanh Tâm An Giấc Thanh Tuấn. Với 100% dược liệu tự nhiên bạn sẽ yên tâm hơn trong điều trị bệnh mất ngủ, không phụ thuộc vào các loại thuốc an thần. 

 

lợi ích tư vấn online

 

Tin liên quan
Captcha